zaza

2 ม.ค. 20211 นาที

ชุดชั้นในเด็กหญิงเลือกอย่างไร ให้อกสวยสุขภาพดี ไม่กีดกันการโตของอก

อัพเดตเมื่อ: 11 ก.พ. 2022

เลือกเสื้อในผิด อาจทำลายชีวิตลูกทำให้อกเล็กและไม่มั่นใจ เรามาดูวิธีการเลือกเสื้อในตั้งแต่ บราตัวแรกของหนู ไปถึง ชุดชั้นในเด็กโต เพื่อเตรียมสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกกันดีกว่า

เกิดคำถามขึ้นหลายครั้งมากมายในโลกโซเชียลและในสังคม เกี่ยวกับ หน้าอกแบน หน้าอกเล็กมาก วิธีทำให้นมโต กราวเครือสมุนไพรอกเต่งตึง การกระชับหน้าอก เลือกเสื้อใน ต้องอย่างไร และอื่นๆอีกหลายประเด็น ก่อนจะไปถึงคำถามนั้น มาย้อนอดีตกันก่อนดีไหมคะ ว่า เราที่เป็นมนุษย์ผู้หญิงแท้ๆตั้งแต่เกิด ควรจัดเสื้อในตามพัฒนาการของหน้าอกอย่างไร เผื่อสาวๆจะได้ทราบต้นเหตุเพื่อหาทางแก้ไข หรือเพื่อตคุณแม่ไว้ดูแลลูกสาวหรือนางฟ้าตัวน้อยที่โตวันโตคืนให้ได้เริ่มใส่ชุดชั้นในเด็กหญิงที่เหมาะสมตั้งแต่แรกเริ่ม และเพื่อตัดอีกหลายๆปัญหาของหน้าอกเมื่อวันเวลาของนางฟ้าน้อยเหล่านั้นเริ่มเดินต่อไปเรื่อยๆกันค่ะ

ชุดชั้นในเด็ก

เริ่มตั้งแต่ตอนเป็นเด็กน้อย หน้าอกจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่สังเกตุได้ประมาณนึง ปัจจัยจากการดูกเลี้ยงดูเอาใจใส่ สารอาหาร การออกกำลังกาย EQ (ความฉลาดในการจัดการกับอารมณ์) และอื่นๆอีกมากมายรอบตัว ล้วนแล้วแต่มีผลต่อพัฒนาการทางด้านร่างกายมนุษย์ รวมถึงหน้าอกของเพศหญิงด้วย

จากเด็กนู๋น้อยแรกเกิด จน เมื่อสาวน้อยย่างเข้าสู่อายุ ประมาณ 8ปี ขึ้นไป

พัฒนาการของหน้าอกก็จะเริ่มเปลี่ยนไปชัดเจนขึ้นเรื่อยๆตามอายุที่เพิ่มขึ้นและเห็นได้ชัด หัวนมหรือปานนม จะเริ่มมีสีเข้มหรือคล้ำขึ้น หน้าอกจะเริ่มนิ่ม และมีความหนาขึ้นเล็กน้อย ในบางคนอาจมีเพียงแค่หัวนมหรือปานนมที่มีสีคล้ำขึ้นเท่านั้น อาการอื่นที่กล่าวมาอาจมาล่าช้ากว่า ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ทั้งหมดก็จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หรืออีกนัยหนาหนึ่งอาจกล่าวได้ว่าอาการที่เปลี่ยนแปลงกับช่วงเวลาที่อาจคลาดเคลื่อนกันในแต่ละคนตามปัจจัยทั้งภายในและภายนอกดังที่ดได้กล่าวไว้คือ อาทิ การเลี้ยงดู สารอาหารที่ได้รับ กรรมพันธุ์ ฯลฯ

ในช่วงนี้ กลับมาว่ากันที่ชุดชั้นในที่ควรจัดหาให้ดีกว่า เมื่อลูกเริ่มโตเป็นสาว บราตัวแรกของหนู หรือ เสื้อทับเริ่มมีบทบาทขึ้นมา เพื่อความสุภาพ มิดชิด และความมั่นใจของสาวน้อยเองด้วย เสื้อทับของช่วงเวลานี้ แนะนำเป็นเสื้อทับผ้าคอตตอนธรรมดาเพื่อความสบายตัว เพราะเด็กๆพึ่งจะต้องเริ่มหัดใสเสื้อ 2 ชิ้น หรือ 2 ชั้นอีกนาน อาขกล่าวได้ว่า เกือบตลอดชีวิตก็ว่าได้ เสื้อคอตต้อนสายเดี่ยวหรือสายเล็ก ดูจะเหมาะกับสาวน้อย เพราะระบายความร้อนได้ดีหลายหลายทิศทาง รวมทั้งที่บริเวณวงแขน เสื้ออาจเป็นแบบตัวปล่อยหรือจับสม๊อกมียางยืดใต้อก เพื่อการบดบังที่กลมกลืน เหมาะสม

และเมื่อร่างกายเจรญเติบโตขึ้นเรื่อยๆจาก 8 ปีวันนั้น ช่วงต่อไปคือการสร้างไขมัน.งเป็นกระบวนการปรกติในการเจริญเติบโต ในเพศหญิง ร่างกายจะเริ่มสร้างไขมันมากองบริเวณหน้าอกเพิ่มขึ้น ทำให้หน้าอกเริ่มเห็นเป็นรูปทรงเต้าเด่นชัดขึ้นเล็กน้อย ช่วงนี้เป็นช่วงที่ ผู้ปกครองควรจัดหาเสื้อทับหรือเสื้อชั้นในสเต็ปต่อไป ระยะนี้ควรเป็นเสื้อทับกึ่งเสื้อชั้นใน หรือ ยกทรงเด็ก ที่มีการจับจีบหน้าอก และมียางยืดรอบตัวอย่างชัดเจน แทนเสื้อทับตัวปล่อยชายสบายๆทั่วไป เพื่อเริ่มรองรับหน้าอกที่ขยายขึ้น เราอาจเรียกเสื้อแบบนี้กันจนติดปากว่า เฟริสท์บรา หรือ ยกทรงเด็ก ลักษณะคือกึ่งเสื้อทับกับยกทรงผสมกันอย่างละหน่อย (ผู้เขียนขอใช้คำว่ายกทรง เพื่อง่ายต่อการสื่อสารและให่เห็นภาพชัดเจนว่า เสื้อตัวเล็กๆนี้ เค้ามาเพื่อเริ่มจะประคองและ ยก_ทรง เราเอาไว้ เป็นช่วงสำคัญที่เดียวกับอานาคตของสาวน้อยว่าจะมีหน้าอกขนาดไหนหรือ ทรงประมาณไหน อาจกล่าวได้ว่าอานาคตเต้าน้อยๆฝากอยู่กับการเฝ้าดูพัฒนาการของผู้ปกครองเพื่อการจัดเสื้อทับหรือยกทรงที่เหมาะสม เพื่อดูแลหน้าอกที่กำลังขยาย

บรา ตัว แรก ของ หนู

จากช่วงดังกล่าวเรื่อยมาสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองต้องเริ่มเอาใจใส่ดูแลคอยสังเกต ในการจัดชุดชั้นในเด็กโตให้เหมาะสม เนื่องจาก หน้าอกและปานนมที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น อาจทำให้เสื้อผ้าทั่วไปที่ใส่อยู่ปิดบังได้ไม่มิดชิดไม่เหมาะสม เด็กน้อยอาจเกิดความเขินอาย หรืออาจโดนหยอกล้อทำให้เป็นกังวล เพราะความไม่มิดชิด

ในทางจิตวิทยาคุณหมอท่านมักจะไม่อยากให้เกิดเรื่องราวเช่นนี้ เนื่องจากอาจมีผลกระทบหรืออาจเป็นสาเหตุ ให้หน้าอกหยุดการเจริญเติบโต ไม่เป็นไปตามเวลาและอายุที่ควรจะเป็นก็เป็นไปได้ ซึ่งผู้เขียนขอไม่ลงลึกในรายละเอียด แต่ผู้อ่านคงพอเดากันได้ เพราะชีวิตจริงมีให้เห็นอยู่ทุกวัน ผู้เขียนขอภาวนาว่า ขอเป็นเพียงเรื่องที่ผู้อ่านได้ยินมา ไม่ใช่โดนมากับตนเอง ว่า “แม่จอแบน เอารีโมทมาด้วยไหม” T-T หรือ .นี่กำลังหันหลังหรือหันหน้าอยู่จ๊ะ ทำไม่ช่างไม่แตกต่างกันเสียเลยแม่”

ใส่เสื้อในที่เหมาะสมกับวัยและขนาด รวมทั้งอาจสังเกตจุดบกพร่องบางประการที่ไม่หนักหนาและแก้ไขเสียแต่เนิ่นๆ ด้วยเสื้อได้ น่าจะเป็นการดี

ข้อควรระวังเมื่อหน้าอกมีการเปลี่ยนแปลง แนะนำผู้ปรกครอง

การเลือกเสื้อในให้ลูกสาวเพื่อไม่ให้เสื้อในเป็นเหตุ จนสังเกตได้ ความสำคัญของการดูแลบุตรสาว กับเต้าน้อยๆของเธอ คือ ผู้ปกครองโดยฉพาะคุณแม่ อาจเป็นผู้คอยสังเกต (ช่วงนี้คุณพ่อคงลดบทบาทในการดูแลลงไปแล้ว 😊) โดยสังเกตขนาดที่เปลี่ยนไปและพยายามจัดเสื้อในหรือยกทรงให้เหมาะสมกับขนาดตามความเป็นจริงให้มากที่สุด โดยความสำคัญอยู่ตรงที่ ยกทรงที่จัดให้ ต้องไม่เล็กกว่าและไม่ใหญ่จนเกินจริงหรือหลวมมาก ยกทรงอาจใหญ่กว่าเต้าได้เล็กน้อยเพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคตอันใกล้ แต่ถ้าเล็กไปเต้าอาจขยาไม่ออก ทำให้เสียโอกาสดีๆในช่วงเวลานั้นไป เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่เสียดายใส่ต่ออีกนิดอีกหน่อยเพื่อความคุ้ม เพราะเอาจริงๆแล้ว ไม่คุ้มนะคะ ถ้าจะต้องมาแก้ไขทีหลังเมือโตเป็นสาว โดยเฉพาะกับมีดหมอ หรือเสื้อในดูมๆที่ไม่เป็นมิตรต่อเนื้อเยื่อหน้าอกและการไหลเวียนของน้ำเหลือง

และคุณแม่ๆยังต้องไม่ลืมเช็คดูด้วยนะคะว่า เสื้อในตัวนั้นๆของสาวน้อยที่ยังมีขนาดเต้าที่พอเหมาะอยู่ หมดอายุหรือยัง ใส่เสื้อในหมดอายุก็เหมือนกับไม่ได้ใส่ หรือใส่ไปก็เกะกะเปล่าๆ เพราะเค้าไม่ได้ “ยกทรงเราไว้” จากอาการที่ยางยือรอบตัวและสายบ่า ยืดย้วยหมดสภาพแล้วนั้นเอง ซึ่งอาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หน้าอกของสาวน้อยไม่เติบโตสวยงามอย่างที่ควรจะเป็นก็เป็นไปได้ แบบของเสื้อในหรือยกทรงมีบทบาทใหนการจัดรูปทรงหรือแก้บางปัญหาได้ เลือให้ดูกต้องนะคะ

ชุด ชั้น ใน เด็ก โต

ที่ zazaboobs (ซาซ่าบู๊บส์)เราเลงเห็นความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และเป็นเรื่องสำคัญเป็นอันดับแรกสำหรับการมีหน้าอกสวยสุขภาพดี เรามีคอสร์เล็กๆสำรับคุณผู้หญิงได้เรียนรู้ เกี่ยวกับการเลือกและใส่เสื้อใน เพื่อตัวเอง หรือเพื่อบุตรสาว นางฟ้าตัวน้อยของท่าน เป็นความรู้ที่นำไปใช้ได้ชั่วชีวิตให้กับตัวเองหรือคนใกล้ชิด เรียนครั้งเดียวจำได้ใช้ได้ตลอดชีวิตค่ะ แล้วคุณจะแปลกใจ และเข้าใจว่า ทำไม ผู้หญิงถึงจอแบน อกไข่ดาว และต้องมาหาวธีเพิ่มขนาดหน้าอกันให้วุ่นในภายหลัง

เรามาเริ่มต้นเรียนรู้เพื่อเลือกซื้อและใส่เสื้อในให้ถูกตื้องเสียแต่วันนี้จะดีกว่าไหมคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

- วิธีเพิ่มขนาดหน้าอก ด้วยการ นวดโกยไขมัน

    1750
    0