zaza

16 มิ.ย. 20201 นาที

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ เสริม หน้าอก อันตราย ไหม ข้อดีข้อเสียมีอะไรบ้าง!

อัพเดตเมื่อ: 11 ก.พ. 2022

อยากทำนมใหญ่ อยากได้ขนาดไหนก็ไม่ต้องง้อเสื้อในดูมๆ เสื้อในดันทรง ฟองน้ำหนาๆใส่แล้วร้อนอึดอัด ไม่ต้องพึ่งครีมเพิ่มขนาดทรวงอก ไม่ต้องพยายามกับท่าออกกำลังกายกระชับหน้าอก ท่าบริหารอกเล็กให้ใหญ่ หรือ ยาคุมอกใหญ่หลากยี่ห้อ เพราะยุคนี้สมัยนี้สาวๆต่างก็สนใจใน การศัลยลยกรรมหน้าอก เรียกสั้นๆว่า ทำหน้าอก เพื่อปรับเปลี่ยนเพิ่มขนาดหน้าอก เพื่อให้ได้ขนาดและรูปร่างที่ต้องการ โดยการใช้ซิลิโคน

breast augmentation

วิวัฒนาการที่มีอยู่ทุกวันนี้ทำให้การเสริมหน้าอกหรือทำนม นั้นง่ายขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น

สาวๆมากมายจึงหันไปทุ่มเงินให้กับหมอดีๆซักคนที่จะทำให้เธอสวยขึ้นอีก สาวๆที่ตัดสินใจได้แล้วว่า จะพึ่งมีดหมอ ก็เริ่มค้นหากันว่า เสริมหน้าอกหมอไหนดี? จะ เสริมหน้าอกที่ไหนดี?

การผ่าตัดศัลยกกรมหน้าอกเพื่อแก้ไขหรือเพิ่มขนาดหน้าอกแบ่งวัสดุออกเป็น 2 ประเภทหลัก

1 ซิลิโคน

2 น้ำเกลือ

breast augmentation

ปกติแล้วการ ทำหน้าอก นั้นจะใช้วัสดุที่ภายในบรรจุซิลิโคนหรือน้ำเกลือ

ในที่นี้เราจะกล่าวถึงซิลิโคนที่กำลังดป็นที่นิยมกว่าแบบน้ำเกลือ

เนื่องจากการใช้ใแบบซิลิโคน เป็นวัตถุสังเคราะห์ที่ถูกทำให้มีความหนา เพื่อเลียนแบบไขมัน

โดยก่อนนำมาใช้จะต้องผ่านการฆ่าเชื้อ ในช่วยปลายยุค 80 เกิดกระแสขึ้นมาจน FDA ต้องออกมาแบนการใช้ซิลิโคน หลังจากนั้นจึงได้มีการวิจัยออกมาโต้แย้งว่าการใช้ซิลิโคนในการ ทำหน้าอก นั้นปลอดภัยหายห่วง

การใช้ซิลิโคนเสริมหน้าอกนั้นพัฒนาขึ้นมามากตั้งแต่ที่มีการใช้ครั้งแรก โดยปัจจุบันมีสองทางเลือกคือใช้เจลซิลิโคนหรือใช้เจลที่มีความเหนียวสุดๆ

ข้อดีของการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน :

• รู้สึกดีกว่า นิ่มกว่า และคล้ายคลึงกับเนื้อเยื่อไขมันตามธรรมชาติของเราๆ

อีกทั้งขอบก็ไม่หนาและสังเกตเห็นยาก สาวๆที่มีร่างกายผอมและหน้าอกขนาดเล็กจะใช้ซิลิโคนเพราะมันดูออกยากกว่า

• เลือกสไตล์ได้เยอะกว่า คือมีมห้เลือกหลายรูปทรง

• ผิวไม่ค่อยเป็นคลื่น จึงให้ความเป็นธรรมชาตืมากกว่า

และอย่าลืมศึกษาถึงวิธีการดูแลรักษาทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมทั้งผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอานาคตจากการใช้ซิลฺโคนในการ ศัลยกรรมหน้าอก

แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น เรามาดูข้อดีและความเสี่ยงที่อาจตามมากันด่อนดีไหมคะ

หากคุเป็นคนหนึ่งที่ต้องการทำนม ก็ขอแนะนำให้ลองอ่านข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้านล่างนี้ก่อน

ข้อดี คือมีหน้าอกสวยๆเป็นของตัวเองในชั่วพริบตาเมือสลบแล้วฟื้นขึ้นมาอีกที ด้วยความรวดเร็วทันใจ

ข้อเสียหรืออาการและเหตุการณ์ที่ต้องเตรียมตัวเตรีมใจรับมือ คือ

breast augmentation

1 ต้องพักรักษาตัว

หนึ่งในข้อเสียที่น่ารำคาญที่สุดของการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกหรือการผ่าตัดใด ๆ ก็ตาม คือการที่คุณต้องมีเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัดที่ค่อนข้างนาน คุณสามารถกลับไปทำงานหรือใช้ชีวิตแบบปกติได้ในทันทีหลังเพิ่งผ่านการผ่าตัดมา กับคำถามที่ว่าทำนม เจ็บ ไหม มักได้รับคำตอบจากผู้มีประสพการณ์ตรงแบบทีเล่นทีจริงว่า “เหมือนโดนสิบล้อชน” (- .-!)

ดังนั้นโดยปกติแล้ว สาว ๆ จะนิยมพักฟื้นราว ๆ สัปดาห์นึงหลังการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก มันเป็นเรื่องปกติหากคุณจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจหลังเพิ่งผ่าตัด หมออาจสั่งยาแก้ปวดให้คุณกลับมาทานเพื่อช่วยเรื่องนี้

แม้ว่าหลังจากกลับมาทำงานแล้ว คุณก็ยังต้องคอยระวังและเลือกทำงานแต่งานเบา ๆ มันเป็นเรื่องสำคัญมากจริง ๆ ที่คุณจะต้อไม่กดดันและฝืนตัวเองมากเกินไป เอาจริง ๆ แล้วคุณควรหลีกเลี่ยงการยกของหนักทุกกรณีไปอีกสักหลายอาทิตย์หลังผ่าตัด ทางที่ดีคุณควรหลีกเลี่ยงการออกแรงทั้งหมดจนกว่าหมอของคุณจะตัดสินว่าแผลของคุณสมานดีแล้ว

2 เสี่ยงต่อผลข้างเคียงมากมาย

แม้ว่าการได้หมอที่ดี ที่มีประสบการณ์และมากฝีมือจะช่วยลดความเสี่ยงในการผ่าตัดและหลังการผ่าตัดไปได้มาก แต่ก็ยังคงมีความเสี่ยงอีกหลายอย่างที่เราควบคุมไม่ได้ อย่างเช่น เป็นพังผืด หัวนมชา ไร้ความรู้สึก และหน้าอกไม้ท่ากัน ไม่สมดุล หรืออาจเกิดข้อผิดพลาดที่เกินจะควบคุม ทำให้ต้องมีการรักษาหรือแก้ไขเป็นระยะยาวนาน ทำให้ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนที่สูงมาก และเสียเวลา รวมทั้งเสียสุขภาพ อาจไม่สามารถประกอบอาชีพ หรือใช้ชีวิตเช่นคนปรกติทั่วไปได้ อาจเกิดปัญกาซ้ำซ้อนตามมาในเรื่องของกำลังทรัพย์ในการแก้ไข และความมั่นคงในฐานะ และครอบครัว เมื่อไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปรกติ เนื่องจากเหตุปัจจัยดังที่กล่างมาแล้ว ทำให้การรักษาอาจต้องหยุดชะงักลง รวมทั้งอาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตในบางราย และยังมีคำถามอื่นๆตามมาอีกมากมาย เช่น เสริม หน้าอก อยู่ ได้ กี่ ปี

breast augmentation

3 เลือกวัสดุผิด

อีกความเสี่ยงที่เป็นห่วงในการเสริมหน้าอกคือกาที่คุณเลือกวัสดุที่จะต้องฝังลงไปในหน้าอกผิด ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างผิด ขนาดผิด สุขภาพ หรือรองรับการขยายตัวของผิวหนังบริเวณหน้าอกที่ไม่พร้อม ทำให้เกิดการปริแตกเป็นรอยของผิวหนัง หรืออาจถึงขั้นฉีกขาด หรืออาจเนื่องมาจากสาว ๆ บางคนก็เลือกที่จะเสริมหน้าอกขนาดใหญ่พิเศษ ทั้ง ๆ ที่มันใหญ่เกินไปสำหรับรูปร่างของพวกเธอ แม้ว่าในหลายครั้งหมอที่ทำการผ่าตัดจะห้ามพวกเธอแล้วก็ตาม การเลือกทำหน้าอกทีมีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำให้เกิดปัญหามากมายตามมา และจะทำให้คุณต้องกลับไปเข้าห้องผ่าตัดเพื่อแก้ไขมันในอนาคตอันใกล้ หรืออาจเป็นเพราะวัสดุนั้นไม่เหมาะกับร่างกายของคุณ เช่น การใช้ถุงน้ำเกลือเหมาะกับสาว ๆ ส่วนมาก แต่การใช้ถุงน้ำเกลือก็อาจทำให้เกิดรอยยับที่เห็นได้ง่ายผ่านเนื้อหน้าอก การใช้ผลิตภัณท์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือต่ำหว่ามาตรฐาน เพื่อลดต้นทุนของสถานบริการนั้นๆ หรือ ความเสี่ยงของ อาการของมะเร็งเต้านม และเช่นเดียวกัน คำถามที่นิยม และไม่ควรจะลืมถาม คือ ซิลิโคนเสริมอกอยู่ได้กี่ปี

4 การตรวจแมมโมแกรมจะยุ่งยาก ( mammography Ultrasound )

แม้ว่าการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกจะไม่ใช่ตัวการหลักที่ทำให้เกิดโรคมะเร็ง แต่การมีวัสดุอะไรบางอย่างอยู่ในหน้าอกจะทำให้การตรวจหามะเร็งจากแมมโมแกรมเป็นเรื่องยาก เพราะวัสดุนั้นอาจทำให้เกิดเงาพาดผ่านในตอนตรวจ ซึ่งอาจให้ให้แพทย์อ่านผลการตรวจได้ยากขึ้น และอาจอ่านผิดพลาด มันสำคัญมากที่คุณจะต้องบอกแพทย์ก่อนว่าคุณได้ทำหน้าอกมาหรือเปล่า แพทย์บางคนก็มีประสบการณ์การอ่านผลตรวจเมมโมแกรมของสาว ๆ ที่ผ่านการศัลยกรรมหน้าอกมา แต่คุณก็อาจจะต้องตรวจหลายครั้งเพื่อให้แพทย์ได้ผลการตรวจที่ชัดเจนแม่นยำที่สุด

breast aumentation

ดังนั้นสรุปแล้ว การผ่าตัดศัลยกกรรมหน้าอกนั้นอาจมีผลดีมากมาย แต่มันก็สำคัญมากจริง ๆ ที่สาว ๆ จะต้องตั้งสติให้ดีและศึกษาข้อเสียและข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่ควรรู้เอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ และทำความเข้าใจว่าคุณจะต้องผ่านอะไรบ้างเพื่อให้ได้มาซึ่งหน้าอกแบบที่คุณต้องการ หากคุณหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ก็ยังมีสายด่วนมากมายที่พร้อมให้คำปรึกษาสาว ๆ ทุกคนค่ะ

หรือปรึกษาตคุณหมอหลายๆท่านเพื่อให้ได้ข้อมูลและมุมมองที่หลายหลาย และ เพื่อสรุปความออกมาด้วยตนเองไม่ใช่ตามคำโฆษณาใดๆ แล้วค่อยตัดสินใจอย่างจริงจังจะดีกว่าไหมคะ

asymetrical breast

โกยด้วยมือก็ขึ้นได้ ปลอดภัย 100% ด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

- วิธีเพิ่มขนาดหน้าอก ด้วยการ นวดโกยไขมัน

วิธีอัพไซส์อก แบบเร่งด่วน อกอึ๋ม ตอนนี้ ไม่ต้องรอแล้ว!

ประสพการณ์ วิธีทำให้ หน้าอกใหญ่ จากสาวหน้าอกเล็ก

ยาอกใหญ่ยี่ห้อไหนดี ยาเพิ่มขนาดทรวงอก แหล่งช็อบ

13 สัญญาณ อาการมีใจของผู้ชาย เพื่อก้าวเข้าสู่รักแท้ แบบไม่พัง

    17040
    0