top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนzaza

8 พฤติกรรมเสี่ยง ที่ทำให้หน้าอกเล็กลงโดยไม่รู้ตัว

อัปเดตเมื่อ 11 ก.พ. 2565

เหตุผลที่เป็นไปได้ที่หน้าอกของคุณมีขนาดเล็กลง กลายเป็นผู้หญิงหน้าอกแบน นมแบนกับการหลีกเลี่ยง พฤติกรรมที่ทำให้หน้าอกเล็กลงโดยไม่รู้ตัวเหล่านี้ และอาจถึงกับทำให้หน้าอกแบน อกยาน จนถึงอกเหี่ยว เหตุเกิดดเมื่อวันหนี่งที่คุณพร้อมที่จะซื้อชุดชั้นในใหม่เอี่ยมแล้วหลังจากทำทุกวิธีเพื่อทำหรือรักษาให้อกใหญ่ขึ้น และคิดว่าครั้งนี้หน้าอกที่เคยแบนของคุณที่บำรุงดูแลมาอย่างดีแล้วควรจะมีนมใหญ่ขึ้นหรือคัพหน้าอกเพิ่มขึ้น เพราะคุณได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้อกใหญ่ขึ้นหรือรักษาหน้าอกที่ใหญ่ให้คงสภาพไว้ให้สวยงาม โดยคุณไปที่ร้านหรือเคาท์เตอร์เสื้อในเพื่อรับการวัดที่แม่นยำโดยผู้เชี่ยวชาญหรือพนักงานเคาท์เตอร์เสื้อในนั้นๆ แต่เมื่อช่างวัดและส่งการ์ดหรือแจ้งบอกรายละเอียดขนาดของคุณให้เพื่อเลือกแบบตามตัวเลขที่วัดได้นั้น คุณแทบไม่เชื่อสายตาและหูตัวเอง ว่าคุณหน้าอกเล็กลง และอาจลดไปถึง2 คัพ มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? ทำไมไม่รู้ตัว แม้ว่าอาจจะรู้สึกสับสนเล็กน้อย ความจริงของเรื่องนี้ก็คือมีหลายสาเหตุที่หน้าอกของคุณอาจเล็กลงหดตัว จากสาเหตุที่เป็นไปได้ 8 ประการนี้:


หน้าอกแบน
flat boobs

หลีกเลี่ยง พฤติกรรมเหล่านี้ทำให้หน้าอกแบน

1. เมื่อคุณเปลี่ยนยาเม็ดคุมกำเนิด

คุณเปลี่ยนยาเม็ดคุมกำเนิดแล้วหรือยัง? หากคุณเพิ่งตัดสินใจเลิกยาคุมที่ทานอยู่ คุณอาจสังเกตเห็นว่ามันมีผลต่อขนาดหน้าอกของคุณ ผลคือ หน้าอกแบน หน้าอกเล็กลง เหตุเพราะยาคุมยี่ห้อนี้ช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนของคุณ ทําให้อกใหญ่ - ในบางความหมายนั่นหมายความว่ามันเลียนแบบผลข้างเคียงของการตั้งครรภ์ในร่างกาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่หน้าอกของคุณอาจมีขนาดใหญ่ขึ้นและเมื่อหยุดหรือเปลี่ยนยาก อาจเป็นผลใฟ้คุณกลายเป็นผู้หญิงนมแบนในพริบตา


อธิบายได่ว่าอย่างไรก็ตามเมื่อคุณหยุดรับประทานยาคุฒ ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนของคุณจะลดลง ร่างกายของคุณมีแนวโน้มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติบางอย่าง เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นมันไม่ใช่สิ่งที่คุณควรกังวลทั้งหมด นั่นหมายความว่าหน้าอกของคุณอาจเล็กลงเล็กน้อยในบางท่าน หรืออาจไม่เปลี่ยนแปลงไดๆไขมันนมยังคงอยู่ รูปทรงและขนาดยังคงสภสพเดิม นั้นหมายความว่า ยาคุมนั้นไม่ใช่ผลกระทบ หรือไม่เคยมีผลต่อขนาดหน้ากของคุณตั้งแต่เริ่มต้น เช่นนั้นเราจึงควรไปสังเกตุพฤติกรรมอื่นๆกันต่อ


2. เมื่อน้ำหนักของคุณที่เปลี่ยนไป

การลดน้ำหนักอาจทำให้หน้าอกของคุณหดตัวหน้าอกแบน หน้าอกเล็กลลง นมแบน เนื่องจากหน้าอกของคุณประกอบด้วยเนื้อเยื่อไขมัน เมื่อคุณเริ่มสูญเสียไขมัน คุณจะพบว่าหน้าอกของคุณเล็กลงกว่าที่เคยเป็น น่าเศร้าที่คุณไม่สามารถควบคุมบริเวณที่คุณลดน้ำหนักได้อยางแม่นยำ แน่นอนว่าหากคุณเริ่มผอมลงในอัตราที่รวดเร็วคุณก็จะหน้าอกเล็กลงหคุณควรปรึกษาแพทย์เหรือหาหาวิธีอื่นๆที่เหมาะสมในการทำให้อกใหญ่ขึ้นเช่นเดิม


นมแบน
small boobs

ปั้นอกสวย รวยบุคคลิก ครูมน กำลังแบ่งปันความลับเรื่องการเลือกเสื้อในให้อกสวย



3. เมื่อคุณได้เริ่มรับประทานอาหารใหม่

อย่าดูถูกความสัมพันธ์ระหว่างอาหารกับร่างกายของคุณ สิ่งที่คุณกินมีบทบาทอย่างมากต่อการทําให้อกใหญ่ ต่อความรู้สึกและสรีระของคุณ หากคุณเริ่มปฏิบัติตามระบบการกินแบบใหม่อย่างกะทันหัน คุณอาจพบว่ามันมีผลต่อขนาดและรูปร่างของคุณเหนือสิ่งอื่นใด คือที่หน้าอกคุณอาจจะเกิดอาการหน้าอก แบน หน้าอกเล็กลงกลายเป็น ผู้หญิงนมแบนจนทำใจไม่ได้


อาหารและเครื่องดื่มบางชนิดมีส่วนเกี่ยวข้องกับหน้าอกแบน การหดตัวของเต้านม ตัวอย่างเช่นงานวิจัยของสภาวิจัยสวีเดนพบว่าการดื่มกาแฟมาก ๆ อาจทำให้ผู้หญิงหน้าอกเล็กลง นมแบนราบเรียบขึ้น และคุณอาจต้องเริ่มมองหาวิธีใหม่ๆในการทําให้อกใหญ่ อีกครั้ง การปรับเปลี่ยนอาหารที่คุ้นชิน หรือปรับโปรแกรมการรับประทานอาหารใหม่ก็มีส่วนเช่นเดียวกัน


4. เมื่อคุณได้เริ่มระบบการออกกำลังกายใหม่

เข้ายิมเป็นประจำ? นั่นอาจเป็นสาเหตุว่าทำไมหน้าอกของคุณมีขนาดคัพเล็กกว่าที่เคยเป็น มีการออกกำลังกายบางอย่างที่กำหนดเป้าหมายบริเวณเต้านมของคุณและอาจหมายความว่าคุณลดไขมันนมลงไปโดยไม่รู้ตัว ตัวอย่างเช่นหากคุณเคยพายเรือคุณจะพบว่าคุณเริ่มที่จะปรับขนาดบริเวณหน้าอกของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ ผลาญไขันนม ด้วยการเผานั่นอาจหมายความว่าคุณสูญเสียขนาดเต้า คือทำให้มีขนาดเล็กลง


การออกกำลังกายที่มีผลกระทบสูง

การวิจัยยังไม่เพียงพอในขณะนี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าการเคลื่อนไหวไปมาซ้ำ ๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อคุณวิ่งหรือออกกำลังกายในลักษณะเดียวกันอาจนำไปสู่การสลายคอลลาเจนของเต้านมได้ จากก่อนที่คุณจะสาบานกับลู่วิ่งหรือลู่วิ่งให้อ่านรายละเอียดการใช้หรือเผาผลาญพลังงานให้ดี (และจำไว้ว่าการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ได้ด้วยวิธีอื่น ๆ ที่ไม่มีผลกระทบต่อขนาดหน้าอกหรือไขมันนม เมื่อคุณออกกกำลังกายเพราะต้องกาารความแข็งแรงหรือออ่นเยาว์ )



ทำนมที่ไหนดี
where to get a boob jobs

บุตร 3 คน มาแก้ไขหน้าอกเล็กและคล้อย


หากคุณกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียขนาดของทรวงอกจากไขมันนมที่น้อยลง ในส่วนเต้านมคุณควรพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายและฟังสิ่งที่พวกเขาแนะนำ เมื่อคุณทำงานกับผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลคุณสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังส่วนต่างๆของร่างกายได้ นั่นอาจเป็นคำตอบของปริศนาเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ คือการหลีกเลียงการทำให้เต้านมหรือไขใีนนมเล็กลง


5. เมื่อการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนตามธรรมชาติในร่างกาย

เราได้พูดถึงข้อเท็จจริงที่ว่าระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนสามารถส่งผลต่อร่างกายของคุณได้หลายวิธี อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณอาจไม่รู้ก็คือระดับฮอร์โมนเหล่านี้อาจผันผวนตามธรรมชาติตลอดชีวิตของคุณ คุณจะพบว่ามันลดลงเมื่อคุณอายุมากขึ้นหรือทันทีหลังจากที่คุณมีลูก การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ แต่อาจทำให้หน้าอกของคุณหดตัวได้ จนหน้าอกังขา




6. เมื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการชรา

ไม่มีความลับ เมื่อเราอายุมากขึ้นรูปร่างและขนาดร่างกายของเราจะเปลี่ยนไปตามธรรมชาติ เช่นคุณอาจจะเตี้ยลงเมื่ออายุมากขึ้น น่าอกแบนอย่างไม่รู้ตัว ไม่น่าแปลกใจเลยที่อายุอาจส่งผลต่อขนาดของไขมันนมและรูปร่างของหน้าอกของคุณด้วย หากคุณสังเกตเห็นขนาดหน้าอกของคุณลดลงอย่างช้าๆก็อาจไม่มีอะไรต้องกังวล มันเกิดขึ้นกับผู้หญิงหลายคน ถ้าคุณไม่สามารถยอมรับมันได้ ให้ลองชลอการมีหน้าอกแบนด้วยหาวิธีเพิ่มขนาดหน้าอกจากที่ต่างๆดู อาจช่วยได้ดี


สิ่งสำคัญในที่นี้คือ คุณต้องจำไว้ไม่ต้องตกใจ เมื่อหน้าอกของคุณเล็กลงอาจมีหลายสิ่งหลายอย่างที่กำลังเปลี่ยนไปอยู่ อย่าลืมพิจารณาสิ่งที่อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ก่อนที่จะข้ามไปสู่ข้อสรุปว่ามาจากความชรา ร่างกายของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อคุณอายุมากขึ้นและทำสิ่งต่างๆ เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่อาจไใ่ใช่สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงขอ

งขนาดเต้านม


7 เมื่อสูบบุหรี่

แม้แต่หน้าอกของคุณก็ไม่สามารถหลีกหนีความเสียหายจากบุหรี่ได้ “ การสูบบุหรี่ในปริมาณเท่าใดก็ตามจะทำให้เนื้อเยื่อผิวอ่อนแอลงและอายุมากขึ้นโดยการลดปริมาณเลือดไปที่ผิว” ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้


8 เมื่อมองข้ามครีมกันแดด

กล่าวว่าการที่ใบหน้าของคุณสัมผัสกับรังสียูวีโดยไม่ต้องเคลือบสารป้องกันแสงแดดอาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยและมีผลเช่นเดียวกันกับการหย่อนคล้อยการสลายตัวของไขมันนมของเต้านม โดยการยืดคอลลาเจนออกและทำลายผิว ทำให้คุณกลายเป็นผู้หญิงนมแบน หน้าอกเล็กลงได้ ผู้เชี่ยวชาญ กล่าว


ไขมันนม
sun burning breast's colleagen

แน่นอนว่าการดำเนินการของร่างกายโดยไม่บอกว่าจะการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน อาจทำให้เกิดความกังวล แต่หากคุณพบว่าคุณสูญเสียขนาดคัพในชั่วข้ามคืนคุณอาจต้องการติดต่อแพทย์ พบแพทย์ของคุณและอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาจะช่วยเหลือและสนับสนุนคุณในการค้นหาว่าสาเหตุของปัญหาคืออะไร


ทั้งหมด นี่คือ 8 พฤติกรรมที่ทำให้หน้าอกเล็กลงโดยไม่รู้ตัว เมื่อทราบดังนั้นแล้ว ขอให้สาวๆทุกคนทำความเข้าใจและจำให้แม่นยำ เพื่อหลีกเลี่ยงทั้ง 8 สิ่งนี้ออจากในในชีวิตประจำวัน เพื่อรักษาขนาดและรูปทรงไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ให้ไม่แย่ไปกว่านี้ ท่าจะเป็นการดี อย่าลืม หลีกเลี่ยง พฤติกรรมเหล่านี้ทำให้หน้าอกแบน กันนะคะ




บทความที่เกี่ยวข้อง/ใกล้เคียง






bottom of page