top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนzaza

ยาคุมอกใหญ่ ยาคุมเพิ่มฮอร์โมนผู้หญิง แบบไหนปลอดภัย

อัปเดตเมื่อ 11 ก.พ. 2565

วิธีทําให้หน้าอกใหญ่ขึ้น วิธีอัพไซส์อกแบบเร่งด่วน ด้วยยาคุม! แล้ว กินยาคุมนมใหญ่ จริงมั้ย? แล้ว ยาคุมปรับฮอร์โมนเพศหญิง ให้หน้าใส ไม่อ้วน? ยาคุมยี่ห้อไหนดี อกใหญ่? การรับประทานยาคุมเป็นอีกหนึ่งที่สาวๆ นิยมใช้ในการเพิ่มขนาดหน้าอกที่ค่อนข้างง่ายและใช้กันแทบจะพูดได้ว่าทั่วโลก เมื่อยาคุมไม่ใช่แค่ช่วยป้องกันการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ได้เท่านั้น แต่ยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนที่สร้างอาการน่ารำคาญอย่างเช่น ประจำเดือนมาเยอะเกินไป อาการปวดท้องอย่างหนัก อารมณ์แปรปรวนช่วงวันนั้นของเดือน และสิวขึ้น การเปลี่ยนขนาดหน้าอก หัวข้อต่างๆ ดูจะเป็นเรื่องปรกติของทางการแพทย์ที่เป็นมารตราฐานอยู่แล้ว แต่ว่าตกลงแล้วหัวข้อเจ้ายาคุมช่วยเรื่องการขยายตัวของหน้าอกได้จริงๆ เหรอ? มาลองดูกันหน่อยดีไหมคะ



ยาคุมอกใหญ่
birth control pills for bigger breast

คำถาม กินยาคุมนมใหญ่ขึ้นได้จริงหรือไม่?

และ ยาคุมเพิ่มอก แบบไหนปลอดภัย


หน้าอกของผู้หญิงจะเริ่มต้นกระบวนการเติบโตเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยสาว ซึ่งโดยปกติแล้วอยู่ในช่วงอายุ 8 – 14 ปี นี่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนนั่นเอง โดยเฉพาะเอสโตรเจน และโกรทฮอร์โมน เมื่อมีการผลิตเอสโตรเจนจากรังไข่วงแตกเนื้อสาว ก็จะมีการเริ่มกักเก็บไขมันไว้ที่เนื้อเยื่อบริเวณหน้าอก ซึ่งเป็นเหตุให้หน้าอกนั้นใหญ่ขึ้น ในขณะเดียวกันนั้น ท่อต่างๆ ในหน้าอกก็เริ่มขยายตัว หลังจากที่ประจำเดือนครั้งแรกมาเยือน ต่อมหลั่งก็จะเริ่มเติบโตขึ้น โดยปกติแล้วการเติบโตของหน้าอกนั้นจะค่อยๆ เป็นไปเรื่อยๆ หลายปี จนกระทั่งหน้าอกได้ขยายตัวเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดตอนใกล้พ้นช่วยวัยรุ่น

ในฐานะผู้ใหญ่คนหนึ่ง ขนาดของหน้าอกอาจเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของร่างกาย เช่น ช่วงการมีประจำเดือน หรือช่วงการตั้งครรภ์ และการให้นมบุตร

แม้ว่าหน้าอกจะมีหลายรูปร่างและหลายขนาดต่างกันไป (หัวนมก็เช่นกัน) ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่จะชื่นชอบพออกพอใจกบขนาดหน้าอกของตน ผู้หญิงที่มีหน้าอกใหญ่บางคนก็อยากได้หน้าอกเล็กๆ สาวๆ หน้าอกเล็กก็อยากได้หน้าอกใหญ่ๆ ซึ่งสาวๆ กลุ่มหลังก็พากันหันไปพึ่งพาเจ้ายาคุมกำเนิด โดยเชื่อว่ามันจะทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น

โดยในยาคุมนั้นประกอบไปด้วยเอสโตรเจนและโปรเจสติน ซึ่งทั้งคู่เป็นฮอร์โมนที่ใช้ในการสืบพันธุ์ และมีส่วนในการสร้างรูปทรงโค้งเว้าของหน้าอก สะโพก และยาคุมทำให้หน้าใส ด้วยการเปลี่ยนแปลงการกักเก็บของไขมันที่กระจายตัวอยู่ในร่างกาย

แล้วตกลงว่า ยาคุมยี่ห้อไหนดี อกใหญ่ ยาคุมเพิ่มอก ช่วยขยายหน้าอกได้จริงๆ หรือเปล่า?


ก็มีหลักฐานที่ช่วยสนับสนุนแนวคิดนี้ เช่น


ช่วยเพิ่มน้ำหนัก

ผู้หญิงบางคนพบว่าน้ำหนักของตนเพิ่มขึ้นจากการกินยาคุม แม้ว่ามันจะยังไม่มีคำอธิบายออกมาว่าทำไม และไม่สามารถคาดหวังผลลัพธ์อย่างแน่นอนในเรื่องนี้ได้ แต่มีการวิจัยว่า มันเกิดจากการที่เอสโตรเจนในไขมันช่วงหน้าอกและและสะโพก ซึ่งทำให้ไขมันไปกองรวมกันมากขึ้น เป็นการกินยาคุมเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้คำว่า ยาคุมหน้าใส อกโต ไม่อ้วน อาจจะขึ้นอยู่กับการตอบรับของแต่ละคน

แล้วตกลง เจ้ายาคุมกำเนิดช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกจริงหรือไม่? ยาคุมอกใหญ่ ทำงานอย่างไร คำตอบคือ ช่วยได้จริงในบางท่าน แต่ต้องดูปัจจัยโดยรวมอย่างอื่นๆ ด้วย

ทีนี้ ทำไมล่ะ เพราะอะไรยาคุมกำเนิดถึงช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกได้ มาลองดูข้อมูลทางการแพทย์และทางวิทยาศาสตร์กันหน่อยดีกว่า

อย่างแรกเลย ยาคุมมีฮอร์โมนอยู่ ยาคุมปรับฮอร์โมนเพศหญิง และมันช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกของสาวๆ ได้จริง แต่ทว่า ผลลัพธ์มันไม่ถาวรหรอกนะ ผ่านไปไม่นาน หรือถ้าหยุดยาไป หน้าอกก็อาจจะกลับมาแฟบลงเหมือนเดิม

ฮอร์โมนทั้งสองตัวที่สามารถพบได้ในยาคุมทั่วไปได้แก่ :

1. เอสโตรเจน ฮอร์โมนเพศของผู้หญิง

2. โปรเจสติน เป็นสารที่ถูกทำเลียนแบบโปรเจสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิงอีกตัว

ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนทั้งสอง ระหว่างช่วงที่มีประจำเดือน ฮอร์โมนทั้งสองจะเพิ่มขึ้น ทำให้หน้าอกเกิดการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ เอสโตรเจนยังเป็นฮอร์โมนตัวสำคัญที่มีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโตของหน้าอก


กินยาคุมนมใหญ่
perky breast

เมื่อผู้หญิงเริ่มทานยาคุมเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิง ระดับฮอร์โมนก็จะเพิ่มขึ้น และผลที่ตามมาคือหน้าอกมีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังอาจมีอาการข้างเคียงคือรู้สึกคัดแน่นหน้าอก

แต่ทว่า ขนาดของหน้าอกก็อาจลดกลับลงไปเป็นขนาดเดิมหลังผ่านไปสองสามเดือน หรือเมื่อผู้ทานหยุดยา

นักวิจัยบางคนก็บอกว่า จริงๆ แล้ว เมื่อทานยาคุมเข้าไป การเพิ่มระดับฮอร์โมนจะทำให้ร่างกายเราบวมน้ำ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้หน้าอกใหญ่ขึ้น

เมื่อเกิดอาการบวมน้ำ อันเป็นสาเหตุในหน้าอกมีขนาดใหญ่ขึ้น คนคนนั้นอาจรู้สึกว่าหน้าอกหดกลับลงไปเป็นขนาดเดิมก่อนเริ่มทานยา

ผลข้างเคียงอื่นๆ ของยาคุมกำเนิด

โดยปกติแล้ว คุณหมอจะยอกว่ายาคุมกำเนิดนั้นปลอดภัย แต่ทว่า คนที่ต้องการจะทานยาคุมก็ควรทราบถึง


ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการทานยาคุมดังนี้ :

  • อารมณ์แปรปรวน

  • ประจำเดือนเปลี่ยนแปลง อาจมามากหรือน้อยกว่าปกติ

  • หน้าอกนุ่มขึ้น

  • คลื่นไส้

  • ปวดหัว

  • ฮอร์โมนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเอสโตรเจน ซึ่งทำให้เกิดผลข้างเคียงมากมาย ยาคุมกำเนิดที่มีแค่โปรเจสตินเพียงอย่างเดียวจะไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่

ทั้งนี้ยังมีอาการข้างเคียงอย่างอันตราย ทว่าพบได้ยาก :

  • เลือดคั่ง

  • เส้นเลือดในสมองแตก

  • หัวใจวาย

  • ก่อนที่จะเริ่มทานยาคุมหรือเปลี่ยนวิธีคุมกำเนิด ควรปรึกษาแพทย์

  • แล้วควรไปพบแพทย์เมื่อไหร่ดี?

  • ก่อนจะเริ่มทานยาคุมกำเนิด หรือเปลี่ยนวิธีคุมกำเนิด การปรึกษาแพทย์นั้นเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะคุณหมอจะสามารถให้ข้อมูลเราเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ หรือปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันให้ทันท่วงที

โดยผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์ :

  • เป็นผู้ที่มีน้ำหนักเกินกว่าเกณฑ์หรือเป็นโรคอ้วน

  • เป็นผู้สูบบุหรี่

  • อายุเกิน 35 ปี

  • เคยเป็นไมเกรนมาก่อน

  • เคยมีความดันสูง

  • เป็นโรคเลือดคั่ง

  • มีคอลเลสเตอรอลสูง

ถ้าสาวๆ พบว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงข้างต้น คุณหมออาจแนะนำให้ใช้วิธีคุมกำเนิดแบบอื่นๆ ให้ เพื่อลดโอกาสเกิดอาการแทรกซ้อนที่อาจอันตรายถึงชีวิต

ผลข้างเคียงที่เบาบางที่สุดและเป็นผลข้างเคียงแบบชั่วคราวของยาคุมอกใหญ่ คือการที่หน้าอกขยายใหญ่ขึ้น ฟังดูแล้วก็ไม่เหมือนข้อเสียเท่าไหร่นะว่ามั้ยคะ?


ยาคุมเพิ่มอก
no breasts



ท้ายนี้อยากฝากสาวๆ ทุกคนไว้ว่า ยาคุมอกใหญ่ ยาคุมเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงที่กินๆ กันอยู่ หรือรีวิวยี่ห้อ ยา คุม อก ใหญ่ pantip หลากหลายชนิด อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ทางที่ดีก็อย่าไปยุ่งกับมันดีกว่า ขึ้นชื่อว่ายา ย่อมมีผลต่อตับ ไต แน่นอน รักษาตับไต ไว้ เพื่อยาที่เราจำเป็นต้องกินจริงๆ เพื่อรักษาโรคน่าจะดีกว่า หรือควรอยู่ภายใต้การดูแลและแนะนำของแพทย์ และส่วนใหญ่ ยาคุมอกใหญ่ ผลที่ได้ไม่ถาวร อาจเสียเงินเปล่าๆ


ลองหาวิธีการเพิ่มขนาดหน้าอกแบบเป็นธรรมชาติน่าจะดีกว่านะคะ เช่น เลือกเสื้อในสําหรับคนอกเล็กอกห่างที่ถูกต้อง เพื่อโอกาสในการขยายของหน้าอก นวดนมให้ใหญ่ หรือการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับ แฟชั่นอกเล็ก ดูมีเสน่ห์ เซ็กซี่ขึ้น


หรือลองดูคอร์สเสื่อใน ของzazaboobs จาก 2900 ช่วงโปร 30 ท่านแรก เหลือเพียง 990 ดูก่อนดีไหมคะ หลายๆท่านหนาออกดูดีขึ้นเพียงแค่ใส่เสื้อในให้ถูกต้องเหมาะกับตัวเอง เพียงเท่านี้ก็สามารถมีหน้าอกที่ดูดีขึ้นแบบไม่อันตราย เสื้อในมีจัดไว้รอจำหน่ายถ้าหาซื้อตามคอน์สเรียนไม่ได้ ราคาก็ไม่ได้ชารต์เพิ่มใดๆ ประหยัดเวลาเดินหาเอง หรือจะ.ซื้อเซรั่ม ไปลองนวดเองเราก็มีคลิ๊บวิดีโอให้ดูโดยละเอียดถึงวิธี การนวดเพื่อให้ได้ผลลัพะ์ดีที่สุด เซรั่มเริ่มต้นที่ 1900 มี 2 สูตร ใช้พร้อมกันเพื่อหน้าอกที่สวย หรือจะลงคอร์สนวดหน้าอกเพื่อดูแลลงลึกและมีหน้าอกที่สวยขึ้นจนแปลกตา จนคนข้างๆต้องประซิบถามเบาๆข้างหูว่า "ไปทำะไรมาจ๊ะที่รัก ทำไมดูสวยขึ้น" (คำบอกเล่าของผู้เข้าคอร์ส สปาหน้าอกท่านหนึ่ง) ที่นี่ ไม่เสี่ยง ไม่อันตราย ไม่ผ่าตัด ไม่วางยาสลบ เพียงแค่มีมือครบ 2 ข้าง เอาไว้โนวดโกยกระตุ้น ปลอดภัยแน่นอน ไม่ต้องรอตับไตเสื่อม และได้ผลเพียงชั่วคราว หยุดกิน ก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม คอร์สสปาหน้าอกทำเป็นเองช่วยชีวิต เวลาเรียนไม่โป้ เพระต้องใส่เสื้อในที่ดูกต้องไว้จัดทรงเมื่อโกยกระตุ้นให้ได้ตามรูปแบบทรงกลมโด่งของเสื้อในตัวนั้น สอนให้ทำเป็นช่วยชีวิต สวยอย่างยั่งยืน ไม่ต้องจองคิด ไม่ต้องรอพนักงานบริการ อยู่บ้านก็สวยได้ จะเรียนทางออนไลน์ ผ่านหน้าอจอมือถือก็สะดวก กรืออยากให้เทคนิคลงลีก ก็ลงคอร์สเที่ได้พบกับครูผู้สอน เพื่อจับมือทำ คิดถึงหน้าออกสวย คิดถึง ซาซ่า บู๊บส์ มั่นใจ โดดเด่นมีเสน่ห์ ประสพการณืหว่า 10 ปี กับ รีวิว นับพัน ดูรีวิวผลวิธีทำให้หน้าอกใหญ่ โดยซาซ่าบู๊บส์ คลิ๊ก



หน้าอก เหลว
soft breast

หน้าอกเหลว เนินหาย แก้ไขได้



บทความที่เป็นประโยชน์ยังมีอีกมาก อย่าลืมรอติดตามกันนะคะ





bottom of page